โครงการพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม (University Social Engagement) หมายถึง โครงการที่เป็นการทำงานเชิงวิชาการร่วมกันระหว่างส่วนงานกับสังคมในพันธกิจหลักทุกต้านของมหาวิทยาลัยโครงการที่ผ่านเกณฑ์ จะต้องมีการดำเนินการครบตามเกณฑ์ทั้ง 4 ด้าน คือ
1) ร่วมคิดร่วมทำแบบหุ้นส่วน (Partnership) ระยะยาวกับชุมชนหรือสังคม
2) เกิดประโยชน์ร่วมกันแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย (MutualBeneft) ทั้งชุมชน มหาวิทยาลัย และผู้ดำเนินโครงการ
3) มีการสร้างความรู้ทางวิชาการ (Scholarship) โดยใช้ความเชี่ยวชาญของส่วนงานอย่างน้อย 1 สาขาวิซา
4) เกิดผลกระทบต่อสังคมที่ประเมินได้ (Social Impact) ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น
ทั้งนี้ สังคม หมายรวมถึง กลุ่มบุคคลที่อาจเชื่อมโยงกับชุมชนทั้งในมิติของพื้นที่ ความสนใจร่วมกัน อัตลักษณ์ สถานที่ทำงานชุมขนที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ หรืออยู่ในภาคส่วนเดียวกัน ชุมชนนักปฏิบัติ ชุมชนที่มีความสนใจร่วมกันโดยไม่มีข้อจำกัดทางพื้นที่ ภูมิภาคและประเทศ รวมถึงภาคธุรกิจอุตสาหกรรม สมาคมวิชาชีพ โรงเรียน รัฐบาล ศิษย์เก่า และชุมขนพื้นเมือง เป็นต้น
ในการนี้ งานนโยบายและพัฒนาคุณภาพ จึงขอความอนุเคราะห์ข้อมูลโครงการ / กิจกรรม ของภาควิชา / กลุ่มสาขาวิชา / ศูนย์ / งาน ที่สอดคล้องกับโครงการพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม ตามแบบฟอร์ม
และขอโปรดส่งข้อมูลกลับมายังงานนโยบายฯ ภายในวันที่ 31 กรกฏาคม 2566 ได้ที่ E-mail : natthida.rit@mahidol.ac.th
งานนโยบายฯ จะดำเนินการกรอกข้อมูลโครงการ / กิจกรรมของท่าน ลงในระบบฐานข้อมูล Mahidol Social Engagement และติดตามสถานะกิจกรรม / โครงการ ต่อไป
เอกสารประกอบ แนวทางปฏิบัติงานพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม (Mahidol Social Engagement) >> click<<
แบบฟอร์มบันทึกข้อมูลโครงการพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม (Mahidol Social Engagement) (.docx) >> download<<
แบบฟอร์มบันทึกข้อมูลโครงการพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม (Mahidol Social Engagement) (.pdf) >> download<<
+++ หากท่านไม่สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้+++ โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำ
Link ที่เกี่ยวข้อง
1. โครงการพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม (University Social Engagement) ของคณะวิทยาศาสตร์ ในปีที่ผ่านมา