MU AUN-QA Assessment การตรวจประเมินตามเกณฑ์ AUN-QA ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล
จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการประเมินตามเกณฑ์ MU AUN-QA (v2 และ v3) จำแนกตามปีงบประมาณ 2559-2562
หลักสูตร (ทั้งหมด) | 2559 | 2560 | 2561 | 2562 | รวม |
---|---|---|---|---|---|
วท.บ. (12) | 1 | 1 | 1 | 3 | 6 |
วท.ม. (17) | 1 | 2 | 3 | 5 | 11 |
ปร.ด. (17) | 1 | 2 | 3 | 5 | 11 |
รวม (46) | 3 | 5 | 7 | 13 | 28 |
กำหนดรับประเมินตามเกณฑ์ MU AUN-QA
ครั้ง | ที่ | วัน เดือน ปี | หลักสูตร | ประธานเยี่ยมสำรวจ |
---|---|---|---|---|
1 | 1 | 9-11 มี.ค. 2559 | ปร.ด. ชีวเคมี | รศ.ชวลิต วงษ์เอก |
2 | 9-11 มี.ค. 2559 | วท.ม. ชีวเคมี | รศ.ชวลิต วงษ์เอก | |
2 | 3 | 13, 28 ต.ค. 2559 | ปร.ด. เทคโนโลยีชีวภาพ | |
4 | 13, 28 ต.ค. 2559 | วท.ม. เทคโนโลยีชีวภาพ | ||
3 | 5 | 9, 15 ธ.ค. 2559 | วท.บ. ชีววิทยา | |
4 | 6 | 4 มี.ค., 31 พ.ค. 2560 | วท.บ. ฟิสิกส์ | |
5 | 7 | 28-29 ก.ย. 2560 | ปร.ด. เภสัชวิทยา | |
8 | 28-29 ก.ย. 2560 | วท.ม. เภสัชวิทยา | ||
6 | 9 | 13-14 พ.ย. 2560 | ปร.ด. โพลีเมอร์ | |
10 | 13-14 พ.ย. 2560 | วท.ม. โพลีเมอร์ | ||
7 | 11 | 10-11 ก.ค. 2561 | ปร.ด. สรีรวิทยา | |
12 | 10-11 ก.ค. 2561 | วท.ม. สรีรวิทยา | ||
8 | 13 | 10-11 ก.ย. 2561 | ปร.ด. พฤกษศาสตร์ | |
14 | 10-11 ก.ย. 2561 | วท.ม. วิทยาการพืช | ||
15 | 10-11 ก.ย. 2561 | วท.บ. พฤกษศาสตร์ | ||
9 | 16 | 4-5 เม.ย. 2562 | ปร.ด. กายวิภาคศาสตร์ | รศ.ชวลิต วงษ์เอก |
17 | 4-5 เม.ย. 2562 | วท.ม. กายวิภาคศาสตร์ | รศ.ชวลิต วงษ์เอก | |
10 | 18 | 20-21 มิ.ย. 2562 | ปร.ด. พยาธิชีววิทยา | ผศ.สตรีรัตน์ ธาดากานต์ |
19 | 20-21 มิ.ย. 2562 | วท.ม. พยาธิชีววิทยา | ผศ.สตรีรัตน์ ธาดากานต์ | |
11 | 20 | 30-31 ก.ค. 2562 | ปร.ด. ฟิสิกส์ | รศ.ดร.นพ.ถาวรชัย ลิ้มจินดาพร |
21 | 30-31 ก.ค. 2562 | วท.ม. ฟิสิกส์ | รศ.ดร.นพ.ถาวรชัย ลิ้มจินดาพร | |
12 | 22 | 2 ส.ค. 2562 | วท.บ. คณิตศาสตร์ (v2) | รศ.ชวลิต วงษ์เอก |
23 | 2 ส.ค. 2562 | วท.บ. คณิตศาสตร์ประกันภัย (v2) | อ.ดร.วีรเดช พันธ์วิศวาส | |
13 | 24 | 2-3 ก.ย. 2562 | ปร.ด. เคมี | รศ.ชวลิต วงษ์เอก |
25 | 2-3 ก.ย. 2562 | วท.ม. เคมี | รศ.ชวลิต วงษ์เอก | |
14 | 26 | 10 ก.ย. 2562 | วท.บ. เคมี (v2) | ผศ.ดร.วรินทร์ กฤติยาเกียรณ |
15 | 27 | 27,30 ก.ย. 2562 | ปร.ด. จุลชีววิทยาและวิทยาภูมิคุ้มกัน | อ.ดร.วีรเดช พันธ์วิศวาส |
28 | 27,30 ก.ย. 2562 | วท.ม. จุลชีววิทยาและวิทยาภูมิคุ้มกัน | อ.ดร.วีรเดช พันธ์วิศวาส |
ประเภท | รายละเอียด |
MU AUN-QA v1 | การตรวจประเมินคุณภาพหลักสูตร ระดับ “ภายใน” ส่วนงาน ทั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล ดำเนินการผ่านกระบวนการเยี่ยมสำรวจภาควิชา กลุ่มสาขา ศูนย์ และหลักสูตร ซึ่งดำเนินการเป็นประจำทุกปี |
MU AUN-QA v2 | การตรวจประเมินคุณภาพหลักสูตร ระดับ “มหาวิทยาลัย” โดยการส่งเอกสารบางส่วน [ดาวน์โหลดเอกสาร] |
MU AUN-QA v3 | การตรวจประเมินคุณภาพหลักสูตร ระดับ “มหาวิทยาลัย” โดยการจัดทำรายงานประเมินตนเอง (Self-Assessment Report: SAR) ฉบับสมบูรณ์ |
MU AUN-QA v4 | การตรวจประเมินคุณภาพหลักสูตร ระดับ “อาเซียน” โดยผู้ตรวจประเมินชาวต่างประเทศ โดยการจัดทำแบบประเมินตนเอง (Self-Assessment Report: SAR) ฉบับสมบูรณ์ เป็นภาษาอังกฤษ และได้รับการประเมินจากผู้ตรวจประเมินของมหาวิทยาลัยมหิดลแล้ว และมีผลการประเมินอยู่ในระดับ 4 หรือมากกว่า |
“มุ่งการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นสำคัญในการจัดการศึกษา เพื่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน โดยผู้เรียนสามารถสร้างความรู้ด้วยตนเองจากความรู้เดิมและจากประสบการณ์การเรียนรู้ และการปฏิบัติในกิจกรรมต่าง ๆ “
คำสำคัญ: learning-centered education, Outcome-Based Education, Constructivism
“Our primary focus is on educating the learners, as for them to attain academic achievement through learning-centered education, outcome-based education, and constructivism. To become a wisdom graduate, learners combined what they have learned so far with the new knowledge, and with experiential learning activities”
กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ ศธ 0517.015/ว.5235 วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561
เป้าการรับเยี่ยมของหลักสูตรโดยระบบ MU AUN-QA
หลักสูตร (รวม) | ผล 2559 | ผล 2560 | ผล 2561 (%) | เป้า 2562 (เป้า%) |
ปริญญาตรี (12) | 0 | 2 | 3 (25.0%) | 12 (100%) |
ปริญญาโท (17) | 1 | 3 | 6 (35.3%) | 17 (100%) |
ปริญญาเอก (17) | 1 | 3 | 6 (35.3%) | 17 (100%) |
รวม | 2 | 8 | 15 (32.6%) | 46 (100%) |
หลักสูตรที่ขอรับการประเมิน AUN-QA ระดับอาเซียน
ที่ | หลักสูตร | หมายเหตุ |
2. | ชีวเคมี (ป.เอก) | ส่งให้มหาวิทยาลัยพิจารณา ก.ย. 2559 เพื่อขอรับการประเมินระดับอาเซียน ASEAN AUN-QA Site Visit 6-8 February 2018 ได้รับ Appendix D เพื่อให้ส่ง Appendix G ในวันที่ 23 เมษายน 2561 (รวมใช้เวลา 2 เดือน 15 วัน หลังการตรวจประเมิน ที่จะได้รับรายงานผลการประเมิน) |
หลักสูตรที่ผ่านการเยี่ยมสำรวจโดยระบบ MU AUN-QA
ครั้ง | ที่ | หลักสูตร | ปริญญา | หมายเหตุ |
1 | 1. | ชีวเคมี | ป.เอก | 9-11 มี.ค. 2559 |
2. | ชีวเคมี | ป.โท | 9-11 มี.ค. 2559 | |
2 | 3. | เทคโนโลยีชีวภาพ | ป.เอก | 13, 28 ต.ค. 2559 |
4. | เทคโนโลยีชีวภาพ | ป.โท | 13, 28 ต.ค. 2559 | |
3 | 5. | ชีววิทยา | ป.ตรี | 9, 15 ธ.ค. 2559 ได้รับผลประเมิน 23 ก.พ. 60 |
4 | 6. | ฟิสิกส์ | ป.ตรี | ส่งเล่ม MU AUN-QA SAR วันที่ 20 ธ.ค. 59 กองฯ แจ้งกำหนดวันประเมิน 7 มี.ค. 60 วันเยี่ยมประเมิน 4 พ.ค. 60 วันแจ้งผลเบื้องต้น 31 พ.ค. 60 |
5 | 7. | เภสัชวิทยา | ป.โท | Site Visit 28-29 ก.ย. 2560 (ส่งเล่ม ส.ค. 60 ได้รับรายงานผลประเมิน 31 ต.ค. 60) |
8 | เภสัชวิทยา | ป.เอก | Site Visit 28-29 ก.ย. 2560 (ส่งเล่ม ส.ค. 60 ได้รับรายงานผลประเมิน 31 ต.ค. 60) | |
6 | 9. | เคมี (โพลีเมอร์) | ป.โท | Site Visit 13-14 พ.ย. 2560 (ส่งเล่ม ส.ค. 60) ได้รับรายงานผลประเมินแล้ว (30 เม.ย. 61) |
10. | เคมี (โพลีเมอร์) | ป.เอก | Site Visit 13-14 พ.ย. 2560 (ส่งเล่ม ส.ค. 60) ได้รับรายงานผลประเมินแล้ว (30 เม.ย. 61) | |
7 | 11. | สรีรวิทยา | ป.โท | ส่งเล่ม 4 มิ.ย. 61 กำหนด Site Visit 10-11 ก.ค. 2561 |
12. | สรีรวิทยา | ป.เอก | ส่งเล่ม 4 มิ.ย. 61 กำหนด Site Visit 10-11 ก.ค. 2561 | |
8 | 13. | พฤกษศาสตร์ | ป.ตรี | ส่งเล่ม ก.ค. 61 กำหนด Site Visit 10-11 ก.ย. 2561, ได้รับรายงานผลการประเมิน 10 ต.ค. 2561 |
14. | พฤกษศาสตร์ | ป.โท | ส่งเล่ม ก.ค. 61 กำหนด Site Visit 10-11 ก.ย. 2561, ได้รับรายงานผลการประเมิน 10 ต.ค. 2561 | |
15. | พฤกษศาสตร์ | ป.เอก | ส่งเล่ม ก.ค. 61 กำหนด Site Visit 10-11 ก.ย. 2561 | |
9. | 16. | กายวิภาคศาสตร์ | ป.โท | Site Visit 4-5 เม.ย. 2562 |
17. | กายวิภาคศาสตร์ | ป.เอก | Site Visit 4-5 เม.ย. 2562 | |
10. | 18. | พยาธิชีววิทยา | ป.โท | Site Visit 20-21 มิ.ย. 2562 |
19. | พยาธิชีววิทยา | ป.เอก | Site Visit 20-21 มิ.ย. 2562 | |
11. | 20. | ฟิสิกส์ | ป.โท | Site Visit 30-31 ก.ค. 2562 |
21. | ฟิสิกส์ | ป.เอก | Site Visit 30-31 ก.ค. 2562 | |
12. | 22. | คณิตศาสตร์ | ป.ตรี | Site Visit 2 ส.ค. 2562 (ป.ตรี คณิตศาสตร์ หลักสูตรปกติ) MU AUN-QA v2 |
23. | คณิตศาสตร์ | ป.ตรี | Site Visit 2 ส.ค. 2562 (ป.ตรี คณิตศาสตร์ประกันภัย หลักสูตรนานาชาติ) MU AUN-QA v2 | |
13. | 24. | เคมี | ป.ตรี | TBC (MU AUN-QA v2) |
การประชุมทบทวนหลังปฏิบัติการ (After Action Review: AAR)
ครั้งที่ | วันที่ | หมายเหตุ |
1. | วันที่ 26 สิงหาคม 2559 | หลังการรับเยี่ยม MU AUN-QA ครั้งแรกของคณะ ของหลักสูตรป.โท,เอก ชีวเคมี ภาควิชาชีวเคมี |
2. | วันที่ 18 มกราคม 2560 | หลังการรับเยี่ยม MU AUN-QA หลักสูตรป.โท,เอก สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ และป.ตรี สาขาชีววิทยา (การเยี่ยมแบบนานาชาติของหลักสูตรภาษาไทยครั้งแรก) และเตรียมรับเยี่ยม ป.ตรี สาขาฟิสิกส์ (การเยี่ยมแบบภาษาไทยครั้งแรก) |
3. | วันที่ 5 กันยายน 2561 | หลังการรับเยี่ยม MU AUN-QA หลักสูตรป.โท,เอก สาขาเภสัชวิทยา โพลีเมอร์ สรีรวิทยา และเตรียมรับเยี่ยม ป.ตรี,โท,เอก สาขาพฤกษศาสตร์ |
หลักสูตรที่มีรายงานประเมินตนเองตามเกณฑ์ AUN-QA 2016 (version 3) จากการเข้าร่วมการอบรม SAR Writing MU
ที่ | หลักสูตร | ปริญญา | หมายเหตุ |
1. | ชีวเคมี | ป.โท-เอก | 2558 |
2. | ฟิสิกส์ | ป.ตรี | 2558 |
3. | เทคโนโลยีชีวภาพ | ป.โท | 2558 |
4. | ชีววิทยา | ป.ตรี | 2558 |
5. | สรีรวิทยาการออกกำลังกาย | ป.โท | 2559 |
6. | พยาธิชีววิทยา | ป.โท | 2559 |
ไทม์ไลน์ (Timeline)
วัน เดือน ปี | เหตุการณ์ |
2562 | การส่ง MUSC AUN-QA SAR ให้สกับ สกอ. (หมายเหตุ: ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ึขึ้น) |
19 กันยายน 2561 | หนังสือที่ ศธ 0506(4)/9558 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ลงวันที่ 19 กันยายน 2561 ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ (1) สรุปจำนวนหลักสูตรทั้งหมดของม.มหิดล และข้อมูลการดำเนินการตามแนวทาง OBE และการขอรับการประเมินหลักสูตรตามแนวทาง ASEAN AUN-QA, MU AUN-QA และ/หรือเกณฑ์คุณภาพอื่น ๆ ตามมาตรฐานสากล (2) ชี้แจงข้อมูลการดำเนินการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตร และเหตุผลที่เกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่า 5 ปี (3) ความเหมือนหรืแตกต่างระหว่างการใช้แนวทาง OBE เทียบกับ TQF และ (4) ให้นำเสนอแผนการดำเนินการ (roadmap) ในการขอรับรองเกณฑ์ประกันคุณภาพระดับสากลหรือเกณฑ์ประกันคุณภาพอื่น ๆ ตามมาตรฐานสากล |
7 มิถุนายน 2561 | สกอ. (ที่ ศธ 0506(4)/5612) ขอให้มหาวิทยาลัยมหิดลชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการดำเนินการขอรับรองหลักสูตรตามเกณฑ์ AUN-QA และการขอให้มีการชี้แจงเป็นรายหลักสูตรที่ขอขยายเวลาใช้หลักสูตร (หลักสูตรของม.มหิดล ป.ตรี 31 หลักสูตร ป.โท, ป.เอก รวม 57 หลักสูตร) ภายใน 15 วัน |
6-8 กุมภาพันธ์ 2561 | การตรวจประเมินระดับอาเซียน ตามเกณฑ์ AUN-QA ครั้งแรกของคณะวิทยาศาสตร์ ที่หลักสูตรชีวเคมี (ป.โท+เอก) |
9-11 มีนาคม 2559 | การตรวจประเมินด้วย MU AUN-QA ครั้งแรกของคณะวิทยาศาสตร์ ที่หลักสูตรชีวเคมี (ป.โท+เอก) |
สิงหาคม 2560 | กองพัฒนาคุณภาพ ขอให้ส่วนงานส่งผลการเยี่ยมสำรวจภายในตามเกณฑ์ AUN-QA ให้กับมหาวิทยาลัย |
กรกฎาคม 2559 | MUSC เยี่ยมสำรวจภายใน ระดับหลักสูตร ด้วยเกณฑ์ AUN-QA v3.0 |
9-11 มีนาคม 2559 | หลักสูตรชีวเคมี (ป.โท,ป.เอก) รับการประเมินคุณภาพด้วยเกณฑ์ AUN-QA โดยคณะกรรมการจากมหาวิทยาลัยมหิดล (หลักสูตรแรกที่รับการประเมินด้วยเกณฑ์ AUN-QA) |
4 กันยายน 2558 | สกอ. ให้มหาวิทยาลัยมหิดลใช้เกณฑ์ AUN-QA ประกันคุณภาพระดับหลักสูตร แทนเกณฑ์ของ สกอ. ได้ โดยต้องส่ง AUN-QA SAR ให้สกอ. (MU ต่อรองเริ่มส่งปี 2562) |
กรกฎาคม 2558 | MUSC เยี่ยมสำรวจภายใน ระดับหลักสูตรด้วยเกณฑ์ AUN-QA v2.0 |
9 ธันวาคม 2557 | สกอ. ประกาศให้มหาวิทยาลัยต้องดำเนินการประกันคุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร |
ขั้นตอนการเข้ารับเยี่ยมตามเกณฑ์ MU AUN-QA
แผนการเยี่ยมสำรวจและได้รับการรับรองหลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหิดล (อัพเดท 5 ต.ค. 2561)
กระบวนการ | 2559 | 2560 | 2561 | 2562 | 2563 | 2564 | หมายเหตุ |
จำนวนหลักสูตรทั้งหมด | 333 | 350 | 354 | 354 | 354 | ||
เป้าการตรวจประเมินเบื้องต้นในส่วนงาน (IQA) | 100% | 100% | 100% | 100% | 100% ทุกหลักสูตรได้รับการประเมินเบื้องต้นตามเกณฑ์ AUN-QA ภายในส่วนงาน | ||
ผลการตรวจประเมินเบื้องต้นในส่วนงาน | 47% | ||||||
MU AUN-QA Assessment (จำนวนหลักสูตร) | 8 | 35 | 72 | 166 | 260 | 354 | 100% ทุกหลักสูตรได้รับการประเมินตามเกณฑ์ AUN-QA โดยคณะกรรมการจากมหาวิทยาลัย |
ASEAN AUN-QA | 1 | 7 | 11 | 23 | 31 | 25% ของหลักสูตรได้รับการประเมินตามเกณฑ์ระดับนานาชาติ | |
Other International Accreditations | 7 | 7 | 13 | 18 | 22 |
Other International Accreditations
Other International Accreditations | หลักสูตร |
WFME | แพทยศาสตร์บัณฑิต (ศิริราช), แพทยศาสตรบัณฑิต (รามาธิบดี) |
ISPO | กายอุปกรณศาสตบัณฑิต, กายอุปกรณศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ), กายอุปกรณศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติแบบเรียนทางไกลผสมผสาน) |
APACPH | สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต |
WFOT | วิทยาศาสตบัณฑิต สาขาวิชากิจกรรมบำบัด |
การอบรม
การอบรม MU AUN-QA Assessor
รุ่นที่ | การอบรม | วัน เดือน ปี |
1. | การอบรม MU AUN-QA Assessor | 27-29 ต.ค. 2558 |
2. | การอบรม MU AUN-QA Assessor | 11-13 ม.ค. 2559 |
3. | การอบรม MU AUN-QA Assessor | 5-7 ก.ย. 2559 |
4. | การอบรม MU AUN-QA Assessor | 9-11 ม.ค. 2560 |
5. | การอบรม MU AUN-QA Assessor | 26-28 เม.ย. 2560 |
6. | การอบรม MU AUN-QA Assessor | 10-12 มกราคม 2561 |
หลักสูตรที่รับการประเมินระดับ ASEAN AUN-QA ของมหาวิทยาลัยมหิดล
ลำดับที่ (วันที่รับประเมิน) | คณะ/สังกัด | หลักสูตร |
6-8 ก.พ. 2561 | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | หลักสูตรแพทย์แผนไทยประยุกต์บัณฑิต |
6-8 ก.พ. 2561 | คณะวิทยาศาสตร์ | หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาชีวเคมี |
6-8 ก.พ. 2561 | วิทยาลัยนานาชาติ | หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการบริการนานาชาติ |
25-27 ก.ย. 2561 | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ |
25-27 ก.ย. 2561 | คณะกายภาพบำบัด | หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขากิจกรรมบำบัด |
25-27 ก.ย. 2561 | คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี | หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต |
25-27 ก.ย. 2561 | คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี | หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาระบาดวิทยาคลินิก |
11-13 ก.พ. 2562 | คณะเทคโนโลยีและการสื่อสาร | หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร |
11-13 ก.พ. 2562 | คณะพยาบาลศาสตร์ | หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต |
11-13 ก.พ. 2562 | วิทยาลัยราชสุดา | หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิทยาการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ |
11-13 ก.พ. 2562 | คณะเวชศาสตร์เขตร้อน | หลักสูตรอายุรศาสตรเขตร้อนคลินิกมหาบัณฑิต |
(ก.พ. 2563) | คณะสาธารณสุขศาสตร์ | หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต |
(ก.พ. 2563) | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิทยาภูมิคุ้มกัน |
(ก.พ. 2563) | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขากายวิภาคศาสตร์ |
(ก.พ. 2563) | คณะกายภาพบำบัด | หลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขากายภาพบำบัด |
(2563) | คณะเทคนิคการแพทย์ | หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขารังสีเทคนิค |
(2563) | คณะเภสัชศาสตร์ | หลักูตรเภสัชศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเภสัชศาสตร์สังคม เศรษฐศาสตร์ และการบริหาร |
(2563) | คณะเภสัชศาสตร์ | หลักสูตรเภสัชศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเภสัชกรรมคลินิก |
(2563) | คณะศิลปศาสตร์ | หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์ |
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลแสดงการเปลี่ยนแปลง
เป้าหมายปีงบประมาณ 256o อัพเดท 22 ก.ย. 2559
หลักสูตร | ผล 2559 | 2560 | 2561 | 2562 |
ปริญญาตรี | 0 | 2 | 5 | 11 (100%) |
ปริญญาโท | 1 | 4 | 10 | 17 (100%) |
ปริญญาเอก | 1 | 4 | 10 | 17 (100%) |
รวม | 2 (4.4%) | 10 (22.2%) | 25 (55.6%) | 45 (100%) |
แผนการเยี่ยมสำรวจและได้รับการรับรองหลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหิดล
กระบวนการ | 2559 | 2560 | 2561 | 2562 | รวม |
การตรวจประเมินเบื้องต้นในส่วนงาน | 100% | 100% | 100% | 100% ทุกหลักสูตรได้รับการประเมินเบื้องต้นตามเกณฑ์ AUN-QA ภายในส่วนงาน | |
MU AUN-QA Assessment (จำนวนหลักสูตร) | 30 | 165 | 168 | 100% ทุกหลักสูตรได้รับการประเมินตามเกณฑ์ AUN-QA โดยคณะกรรมการจากมหาวิทยาลัย | |
International Assessment (AUN-QA และอื่น ๆ) | 9 | 34 | 50 | 84 | 25% ของหลักสูตรได้รับการประเมินตามเกณฑ์ระดับนานาชาติ |
การอบรม
ปรัชญาทางการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล (เวอร์ชันเก่า ก่อน 20 พ.ย. 2561)
มุ่งการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นสำคัญในการจัดการศึกษา เพื่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน โดยผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเองจากความรู้เดิมและประสบการณ์ที่ผ่านการเรียนรู้ในกิจกรรมต่าง ๆ (Keywords: Student-Centered Learning, Outcome-based Education, Constructivism)